Mẹo "đánh lừa" thị giác bằng cách trang trí cho phòng khách nhỏ


Mau phong khach dep phong cach là không gian để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với khách tới thăm. Người ta có thể đánh giá gu thẩm mỹ, cá tính và phong cách của chủ nhân thông qua cách trang tri noi that phong khach. 

Một căn phòng rộng rãi sẽ khiến bạn thỏa sức sáng tạo bài trí, tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu căn phòng hơi "khiêm tốn" về diện tích một chút thì việc bố trí vật này, trang trí vật nhỏ xinh kia là điều bạn nên cân nhắc kỹ. Tuy nhiên Viethomedecor sẽ mách nhỏ bạn những mẹo "đánh lừa" thị giác để tạo cảm giác không gian mở rộng hơn.

1. Mẹo sử dụng gương

Một tấm gương có thể giúp bạn đánh lừa thị giác, khiến không gian như được “cơi nới” diện tích. Khi kết hợp cùng hệ thống đèn thả trần, đèn thân cao ánh sáng của căn phòng qua chiếc gương sẽ được phản chiếu hiệu quả hơn

Tấm gương phía sau sofa như nhân đôi không gian 
phòng khách

2. Mẹo sử dụng ánh sáng và màu sắc phù hợp

Sự phối hợp của gam màu trắng - xám luôn được ưu tiên trong những căn phòng diện tích nhỏ. Bạn có thể tạo ra điểm nhấn màu sắc từ rèm cửa, chậu cây hay gối ôm để căn phòng đươc sinh động hơn.

Nếu màu xám, đen tạo nên điểm nhân, chiều sâu 
cho không gian thì màu trắng như hài hòa mọi thứ

Nếu phòng khách nhà bạn không đủ ánh sáng tự nhiên thì hệ thống đèn chiếu có thể mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Không gian hiện đại, khoáng đặt nhờ hệ thống đèn chiếu sáng

3. Mẹo bố trí nội thất phù hợp

Bạn chỉ nên chọn những món đồ nhỏ xinh, kích thước vừa đủ không tạo cảm giác nặng nề, bức bối cho những căn phòng nhỏ. Với ưu điểm là bóng gương, sử dụng chất liệu acrylic hoặc tấm kính cũng là những chất liệu tuyệt vời dường như không hề chiếm không gian về mặt thị giác ví dụ như một mau ban tra hien dai từ kính...

Căn phòng với gam màu truyền thống đen trắng 
trở nên ấn tượng với bàn trà kính

4. Mẹo thiết kế nội thất không gian mở

Có thể nói thiết kế mở là giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ. Ngày nay đối với những căn hộ chung cư thì sử dụng chung phòng khách với phòng ăn trong không gian nhỏ nhưng vô cùng cuốn hút. 

Màu sắc được sử dụng giúp ngăn chia hai khu vực
 phòng khách và phòng ăn

Bạn có bất ngờ với hiệu quả của mẹo này chứ, chỉ với không gian như thế nhưng nếu bạn biết tận dụng một vài vật dụng có sẵn bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo cho người nhìn cảm giác căn phòng của bạn không hề chật hẹp.











No comments:

Post a Comment