Gỗ công nghiệp trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất


Hầu như đại đa phần khách hàng đều là những người ngoại đạo về đồ gỗ nội thất, bởi vậy khái niệm về gỗ công nghiệp chắc còn rất mơ hồ và trừu tượng. Trong phạm vi bài viết này Viethomedecor sẽ giúp bạn tìm hiểu những kien thuc co ban ve go cong nghiep trong thiet ke noi that để bạn tham khảo. 

Đa dạng về chất liệu và chủng loại

 Được cấu tạo từ hai thành phần là lớp cốt và lớp phủ bề mặt:

- Lớp cốt : ván dăm, MFC MDF, gỗ dán (plywood)...

- Lớp phủ bề mặt:  Melamine, Veneer, Laminate, Acrylic, ... 


 Gỗ công nghiệp MDF

 Gỗ công nghiệp MFC

Xem thêm các thông tin về các loại gỗ công nghiệp tại đây: các loại gỗ công nghiệp trong sản xuất nội thất




 Gỗ công nghiệp không bị cong vênh, mối mọt

 Gỗ công nghiệp không bị cong vênh, nứt do thời tiết bởi gỗ công nghiệp có độ ổn định rất tố, bên cạnh đó nó cũng hạn chế mối mọt hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên bởi gỗ công nghiệp được trộn các phụ gia và keo để gắn kết gỗ đã xay thành tấm.

Độ phẳng của gỗ công nghiệp rất cao

Độ phẳng của gỗ công nghiệp được xử lý rất tốt

Khả năng chống ẩm, chống nước
 
 - Gỗ công nghiệp có lõi xanh như MFC hoặc MDF lõi xanh thì có khả năng chống ẩm, chống nước, vì vậy được ưu tiên sử dụng cho những khu vực ẩm ướt. 

- Hiện nay, loại gỗ nhựa Picomat có khả năng chống nước và chống ẩm tuyệt đối, đây là loại vật liệu vô cùng ưu thế so với cả MFC và MDF chống ẩm cũng như so với gỗ tự nhiên.

 Gỗ công nghiệp lõi MDF chống ẩm cao cấp

 Gỗ công nghiệp cốt HDF chống ẩm cao cấp

Ứng dụng và giá thành
 
- Ứng dụng: Với ưu điểm vượt trội gỗ công nghiệp được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm nội thất từ kệ tivi cho tới mau tu bep dep hay giường ngủ, tủ quần áo...

- Giá thành: Gỗ công nghiệp có giá thành vô cùng đa dạng từ bình dân đến cao cấp. Với các loại gỗ bình dân thì giá thành có thể rẻ hơn gỗ công nghiệp. Song với các loại gỗ công nghiệp kết hợp với tấm trang trí bề mặt như Laminate hoặc Acrylic thì giá thành cao hơn rất nhiều so với nhiều loại gỗ tự nhiên.

 Tủ bếp với chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp

Hy vọng đây sẽ là thông tin tham khảo hữu ích cho gia đình bạn. Nếu bạn đang có băn khoăn hay cần tư vấn thêm thông tin xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình nhất.














 

No comments:

Post a Comment